Đại công tử cùng tiểu thiếu gia- chương 1.4

Chương 1.4 

Ngoài việc Hàm nhi cứ cố chấp chuyện chủ tớ, chỉ gọi hai người là Vương gia, Vương phi, còn lại rất hiếu thuận với vợ chồng bà.

Như cái áo gấm thêu chim phượng bà mặc bây giờ, cũng do Hàm nhi đích thân sai người làm, để bà mặc trong tiệc ngắm trăng đêm nay.

Còn nhớ rõ lúc ấy gia đinh đưa tới nói: “Vương phi, đây là tiểu thiếu gia đích thân sai người làm tặng ngài. Tiểu thiếu gia biết ngài thích bức “Song Phượng tê ngô đồng”, cho nên thêu bức tranh này trên áo. Tiểu thiếu gia định tự mình mang tới tặng Vương phi, nhưng vì Nguyên Lệnh có việc báo, mong tiểu thiếu gia có thể đến xử lí, tiểu thiếu gia phải đi ngay vì sợ không thể tới kịp Trường An thỉnh an vào Trung thu, nên đây chính là quà thỉnh an của tiểu thiếu gia tới Vương phi.”

Hàm nhi hiếu thuận như vậy, hiểu biết lễ nghĩa , không giống Duệ nhi vô tâm, ngay cả chuyện trong nhà cũng mặc kệ. Ngày ngày con bà vội vàng làm chuyện Hoàng thượng giao, không thèm để ý tới người mẹ đáng thương này, hơn nữa mỗi lần nhìn thái độ của hắn với Hàm nhi, bà lại tức giận.

Năm đó Duệ nhi cứu Hàm nhi, cũng không lập tức phái người đưa Hàm nhi về An Bình vương phủ, tự mình quyết định để Hàm nhi ở Lạc Dương, còn nhẫn tâm bắt Hàm nhi học đông học tây, đã thế, làm bà tức giận hơn nữa là, Hàm nhi vừa mới tròn mười ba tuổi, liền đem “Bùi gia tứ môn” giao cho Hàm nhi quản lí, Hàm nhi nhỏ tuổi như thế đã phải gánh nặng quá sức trên vai.

Nếu năm đó bà kiên quyết đưa Hàm nhi về Trường An, Hàm nhi sẽ không phải vất vả, nhưng đứa con máu lạnh của bà không nghe. Giờ đã gần chính ngọ(1), Hàm nhi cùng Nguyên Lệnh vẫn chưa thấy đâu, hắn vẫn còn tâm tình ở nơi này uống trà.

“Duệ nhi, ngươi nói làm sao bây giờ? Đã gần chính ngọ, sao còn chưa thấy bóng Hàm nhi đâu?” Bùi Vương phi nhăn mày, nhìn thấy con vẫn không nói gì, lại nói tiếp: “Duệ nhi, hay ngươi sai người đứng ở cửa thành đón bọn họ?”

Bùi vương phi thấy con chẳng them đáp một tiếng, không khỏi tức giận nói: “Duệ nhi, có nghe thấy nương nói gì không?”

Bùi Cảnh Duệ đương nhiên nghe thấy mẹ hắn nói gì, nhưng mấy lời này bà đã lặp đi lặp lại cả buổi sáng, nếu bà hỏi một câu, hắn đáp một câu, chỉ sợ hắn đã khàn cả giọng.

“Duệ nhi, ngươi…” Bùi Vương phi đã sắp bốc hỏa, lại bị Bùi Cảnh Duệ ngắt lời.

“Nương, người đừng lo lắng! Nêú qua ngọ hai người bọn họ còn chưa tới, con liền tự mình chờ ở nơi đó, có được không?” Vừa nói xong, Bùi Cảnh Duệ liền bê chén trà lên nhấp nhẹ.

Bùi Vương phi nghe, trong lòng vô cùng bực mình, bà nói cả một buổi sáng, ngay cả ngụm nước còn chưa uống, hắn mới nói mấy câu đã khát thành như vậy.

“Duệ nhi, ngươi…” Lời bà lại bị cắt ngang.

“Nương, con nói người đợi thêm lát nữa, nửa tháng trước, con đã nói với người, Hoàng thượng cho Hàm nhi về Trường An, người đã đợi tới bây giờ, nếu nửa tháng còn đợi được, một hai canh giờ chờ đợi có là gì?”

Nghe hắn nói như vậy, Bùi vương phi càng tức thêm, nếu biết bà đã chờ nửa tháng, mong nhớ gặp Hàm nhi thế nào, hắn cư nhiên ngồi ở chỗ này nhàn nhã uống trà, thật là làm bà tức chết đi!

Bà hít một hơi sâu, áp chế lửa giận trong lòng, mở miệng hỏi: “Đúng rồi, Duệ nhi, ngươi có biết lần này Hàm nhi cưỡi ngựa hay ngồi xe ngựa?” Chưa chờ Bùi Cảnh Duệ trả lời, bà lại nói tiếp: “Nương hy vọng ngươi có nói để hắn ngồi xe ngựa đến, như vậy mới được nghỉ ngơi nhiều một chút.”

Bùi vương phi nhìn đứa con đang trầm mặc không nói gì, liền biết lần này hắn sẽ sơ sẩy, lại nói tiếp: “Nương từng nghe Nguyên Lệnh nói, mỗi ngày Hàm nhi đều bận rộn tới khuya, trời chưa sáng đã dậy luyện công, nương rất sợ thân thể hắn chịu không nổi, ngươi có thể để Hàm nhi ở Trường An thêm ít ngày, để hắn bên cạnh chăm nom nương, cũng để hắn có cơ hội nghỉ ngơi vài ngày được không?”

Bùi Cảnh Duệ thấy mẹ nói vậy, hiểu được bà bực mình chuyện hắn quá bận rộn, không chỉ không hiếu thuận với bà thì thôi, còn ít khi để ý chăm sóc tới Hàm nhi, trong lòng hắn ít nhiều cũng hiểu.

Kỳ thật, nửa năm trước Nguyên Lệnh đã nói với hắn, khi đó hắn chỉ dùng bồ câu liên lạc với Hàm nhi, nhắc nhở vài lần, nhưng mỗi lần Hàm nhi trả lời thư hắn, thường không đề cập tới chuyện này, hắn cứ nghĩ Hàm nhi sẽ nghe theo hắn, nhưng thực tế, Hàm nhi vẫn cứ lao đầu vào làm việc…

“Nương, đợi lát nữa bọn Hàm nhi đến, cứ để Hàm nhi nghỉ ngơi trước, xong con sẽ tìm Hàm nhi nói chuyện.”

Bùi Vương phi nghe Bùi Cảnh Duệ nói xong, thấy vô cùng vui vẻ, vì thế cười nói: “Duệ nhi, Hàm nhi năm nay cũng mười lăm, chúng ta có thể tìm cho hắn một tân nương được chưa?”

“Nương!” Bùi Cảnh Duệ bất đắc dĩ kêu lên, hắn biết mẹ hắn lúc nào cũng hy vọng Hàm nhi nhanh nhanh tìm vợ, như vậy bà có thể bắt hắn tính đến chung thân đại sự, nhưng hắn chưa vội, dù sao hắn cũng thấy Hàm nhi còn nhỏ. “Nương, người đứng nói chuyện này với Hàm nhi, hắn còn quá nhỏ, chờ thêm hai ba năm nữa đi.”

“Còn phải đợi thêm hai ba năm nữa sao? Ta nói Duệ nhi, đợi lát nữa…”

“Đã trở về! Vương phi, đại công tử, tiểu thiếu gia đã trở về, đã trở về!” Người làm đi ra ngoài nghe ngóng tin tức vội vàng chạy vào đại sảnh báo tin.

(1) khoảng 12 giờ trưa.

Hết chương 1.

Thẻ:

About matsuri2111

Yêu chính mình!

33 responses to “Đại công tử cùng tiểu thiếu gia- chương 1.4”

  1. Tiu Ú says :

    hị hị hị hị :”>

  2. matsuri2111 says :

    ko nàng ạ. Sủng lên tận trời. Mà sao ta càng ngày càng thấy nàng có giọng cười rất *BT* là thế nào nhỉ? hay là mình cũng *BT* nên thế nhỉ?…

  3. Phongnhivn says :

    Rat mong cho

  4. Virus says :

    Mới đầu đọc cái tên truyện cứ tưởng đam mỹ =.=’

    • matsuri2111 says :

      No, no. ta ko ôụng vào đam mĩ và np. Lí do chọn truyện này rất đơn giản, lúc đó đang muốn làm truyện về nữ giả nam để xem mình xử lí thế nào với cách xưng hô.
      *đc cái là wordpress nhiêuf fan đam mĩ nên truyện này lúc nào cũng đc “ưu ái”*

  5. canhcam says :

    bà vương phi này mong có cháu wa thành ám ảnh rùi.hehe…bao h a Duệ Duệ mới bít Hàm hàm là con gái nhỉ.chẹp chẹp.thank nàng

  6. matsuri2111 says :

    Ôi giờ bà mẹ nào chẳng thế, nhất là có thằng con gần 30 tuổi chưa biết vợ con là gì, *mẹ mình ở nhà còn suốt ngày chê mình ế chồng*

  7. Lucy says :

    Rất thích truyện này, tiết truyện trôi chầm chậm, nhẹ nhàng mà không chán, đọc cảm thấy rất thanh thản, ấm áp…
    Thank nàng :)!
    P/S: chịu không đoán được hoa lần này, chắc phải chờ chủ nhà giải đố…

  8. matsuri2111 says :

    Có vẻ nhiều người mình vào nhà mình thích truyện nhẹ nhàng, ấm áp … ^^
    Nếu hôm nay ko có ai đoán đúng mình sẽ công bố đáp án lần này rồi chuyển sang hoa khác…

  9. Hải Lam says :

    Tình hình là cây bạn đưa ra lần này là cây thủy tùng phải không?
    Cây thủy tùng (Taxus baccata/Yew)
    Rất độc gây chết đột ngột cho chó, với các triệu chứng: tổn thương tiêu hóa, liệt hô hấp, trụy tim mạch và đột quị.

  10. matsuri2111 says :

    Oh yeah, bạn đoán đúng rồi. Bạn muốn mình post truyện gì trước?

  11. Hải Lam says :

    Mình hôm nay là lần đầu tiên vào nhà bạn. Nên cũng không biết nhà bạn có những truyện gì nữa cơ. Thôi thì tùy bạn vậy. Mình thích giải đố nên có câu đó là mình tham gia nên hôm sau bạn đưa loài hoa mới mình sẽ thử tiếp.
    Còn giờ thì mình sẽ dạo quanh nhà bạn chút.
    Chúc bạn mọi điều tốt lành.

  12. matsuri2111 says :

    Uh. rất vui vì bạn ghé qua nhà mình. Vậy hôm nay mình sẽ post Bỏ rơi ma vương tổng tài.

  13. Sam Anh says :

    Thank nang nhieu. ^^

  14. linh tinh lung tung says :

    *chỉ chỉ cái ảnh* ss ơi đây có pải là cây cà độc dược kh?

  15. Hải Lam says :

    Hem! Lại một loại cây độc nữa rồi.
    Cây Ngoắt nghéo – Tên khoa học: Gloriosa superba

    Củ và hạt có chất kịch độc Colchicine và một số chất Alkaloid khác mà nếu ăn vào sẽ gây tê lưỡi, làm cho cơ thể mất cảm giác, nặng thì hôn mê và nếu không xử lý kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

    Mình không biết 2 cây bạn đưa ra trước cây này là gì nên chưa đoán được dụng ý của bạn. Bạn có thể cho mình biết 2 cây trước là gì không?

  16. matsuri2111 says :

    ờ bạn lại đoán đúng rồi ^o^
    Hai cây trước mình đưa ra là Trúc đào và Hoa thủy tiên, đều là nhưng cây có chất độc…
    Đấy là chủ đề của mình: những cây và hoa có độc ^^
    Cái này có bạn đoán đúng rồi T_T Mình cũng sắp chuyển sang chủ đề khác, hì hì

  17. Em0 says :

    *chùn chụt*, truyện hay, ta thank nàng nhìu nhìu, Suri kute. Hê hê

  18. Hoa hữu ý says :

    ta đoán hoa này là hoa đỗ quyên, chắc chắc 100% đấy

  19. matsuri2111 says :

    Uh T_T Chúc mừng Hoa hữu ý (lại) đoán đúng. mấy nàng thật là giỏi mà

  20. lolita says :

    thank nang nha tr hay lem hic ko bit den khi nao thi HN moi lo than phan con gai nhi

  21. matsuri2111 says :

    Ai cũng hỏi câu đó là sao??!

  22. hoho says :

    thanks ban.lan dau comment iu ban lam lam

  23. zero24 says :

    Diệp Hàm giỏi quá, hiền lành, có hiếu lại biết quan tâm người khác nữa.iu quá đi >o<

  24. thangsauxanh says :

    thank you!

  25. luu says :

    Tình tiết truyện nhẹ nhàng! Nhân vật nữ chính vì quá hiểu biết mà vất vả!

Bình luận về bài viết này